Xu hướng Second home chuẩn xanh đang hợp thời hơn bao giờ hết

Theo một báo cáo uy tín của Hiệp hội Khách sạn Mỹ (AHLA), thị trường nghỉ dưỡng toàn cầu đang chứng kiến ba xu hướng chính: khách hàng ngày càng trẻ, công nghệ tạo ra nhiều thay đổi và các khu nghỉ dưỡng đang "xanh hóa". 

Việt Nam là điểm đến yêu thích của xu hướng du lịch và nghỉ dưỡng “thuận tự nhiên”
Báo cáo trên ghi nhận trong năm 2018 có 25% cơ sở lưu trú tại Mỹ nhận "chứng nhận xanh" cho những hoạt động quy hoạch thiết kế mảng xanh, tiết giảm năng lượng tiêu thụ, hạn chế tác động đến môi trường, trong khi 2 năm về trước, tỷ lệ này chỉ là 16%.
Từ góc độ du khách, số liệu của Green Key Global cho thấy, có hơn hai phần ba người được hỏi trả lời họ thích những không gian nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường.
Báo cáo của tổ chức Global Wellness Institute cũng cho thấy loại hình du lịch vì sức khỏe ngày càng phổ biến. Những điểm đến được ưa chuộng thường có cảnh quan thiên nhiên xanh mát, chú trọng hoạt động thể chất và tạo trải nghiệm an nhiên cho du khách. 
Trong đó, những khu vực nổi bật trên thế giới khi nhắc đến mô hình du lịch tìm về thiên nhiên này bao gồm châu Á - Thái Bình Dương, Nam Mỹ... Theo Global Wellnes Institure, trong 5 năm qua, lượng du khách chuộng phong cách nghỉ dưỡng "thuận tự nhiên" trên thế giới đã tăng 57%. Riêng châu Á chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, trong đó Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, thường xuyên xuất hiện trong những danh sách điểm đến nổi tiếng toàn cầu.
Bài toán bảo tồn cảnh quan sinh thái 
Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh, chuyên gia thiết kế kiến trúc và quy hoạch cảnh quan cho nhiều dự án nghỉ dưỡng cho biết, trong 5 năm qua, xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng “xanh” thay đổi đáng kể. “Xanh” ở đây bao gồm mảng xanh tự nhiên của công trình, cùng với các hoạt động tiết giảm tiêu thụ tài nguyên, năng lượng.
“Đã có nhiều chủ đầu tư không ngại tốn kém trong giai đoạn đầu để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng xanh, hài hòa giữa thiên nhiên và tiện ích hiện đại. Đổi lại, quy hoạch tôn tạo, gìn giữ tự nhiên này mang lại lợi ích lâu dài cho cả chủ đầu tư, khách hàng và du khách”, kiến trúc sư cho biết.
Khảo sát về nhu cầu ngôi nhà thứ hai do VnExpress thực hiện mới đây cũng cho thấy, có hơn 70% khách hàng lựa chọn second home để nghỉ dưỡng và ưa chuộng khu vực gần biển, gần gũi thiên nhiên và có nhiều tiện ích nội khu.
Những dự án Second Home đang triển khai nổi bật nhất hiện nay:
Các chuyên gia nhận định, nhu cầu du lịch sinh thái của du khách trong và ngoài nước đang tạo ra thay đổi mạnh mẽ trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Yếu tố cây xanh mặt nước đang trở thành lợi thế tiếp thị giúp các dự án nghỉ dưỡng thu hút nhà đầu tư và du khách. 

1. Novaworld Hồ Tràm | Website: http://charmington.org/novaworld-ho-tram.html

Nhà Vườn Sinh Thái Ven Biển - NovaWorld Hồ Tràm - Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Hồ Tràm có quy mô 1.000 hecta, chia khoảng 10 phân khu, trải dài theo cung đường bờ biển dài tới 30km cùng hệ sinh thái đặc sắc hiếm có. Bãi biển ở Hồ Tràm từng được kênh truyền hình Mỹ - CNNGo bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.
Phối cảnh dự án NovaWorld Hồ Tràm
Tại phân khu The Tropicana, dự án đang giới thiệu mô hình Second home - Nhà vườn sinh thái ven biển rất độc đáo. Mỗi căn nhà phố đều có vườn riêng, mặt trước nhà là đường dạo bộ dài tới khoảng 15 km. Ngay phía sau các dãy second home là khu rừng tự nhiên, xen kẽ là những mảng hồ cảnh quan, giúp mang luồng không khí “nguyên sinh” vào các ngôi nhà nghỉ dưỡng. 
Nhà phát triển dự án NovaWorld Hồ Tràm đã nghiên cứu cẩn thận điều kiện tự nhiên để áp dụng kiến trúc “nhiệt đới hiện đại” phù hợp, khiến cho các căn nhà phố vườn mát mẻ và hòa quyện với hệ sinh thái rừng, biển hoang sơ. Từ đó tạo ra nguồn năng lượng trong lành, thanh lọc cơ thể và tinh thần cho khách đến nghỉ dưỡng. Chính vì thế, các sản phẩm Nhà vườn sinh thái The Tropicana đang thu hút sự chú ý không chỉ khách hàng mê phong trào “nghỉ dưỡng thuận tự nhiên”, mà của cả các nhà đầu tư sớm hiểu cơ hội cho thuê “đắt hàng” của dòng Second home Xanh này.

2. NovaBeach Cam Ranh | Website: http://charmington.org/novabeach-cam-ranh-resort-villas.html

Phát triển theo mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí, được quản lý vận hành bởi các thương hiệu quốc tế, dự án có quy mô 22,6 ha bao gồm khu biệt thự nghỉ dưỡng và bungalow, hai khu khách sạn cao cấp, và khu căn hộ du lịch hơn 1.200 phòng. Các sản phẩm căn hộ du lịch có diện tích từ 35m2.
Phối cảnh dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas
Khu khách sạn và căn hộ du lịch của NovaBeach Cam Ranh được phát triển theo cảm hứng thiết kế miền Địa Trung Hải phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, khu cao tầng còn sở hữu nhiều tầng cảnh quan ấn tượng khi nhìn về phía các dãy biệt thự nghỉ dưỡng lagoon, biệt thự ven biển và không gian bãi biển riêng của dự án.
Bên cạnh đó, ý tưởng chủ đạo của Tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas là tạo cảm giác kết nối và trải rộng tầm nhìn bất tận về hướng Bãi Dài – một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.
Do đó, dự án kết hợp vẻ đẹp của bờ biển với trục cảnh quan kéo từ bãi biển lên triền đồi, tạo nên một điểm nghỉ dưỡng khác biệt tại trung tâm Bãi Dài. Giữa những dốc đồi thoai thoải, dự án giữ lại các mạch nước ngầm lộ trên cát trắng, kiến tạo nên những căn biệt thự rải dọc vòng hồ (Biệt thự Lagoon), đem lại nét đặc sắc về thị giác cho du khách, đặc biệt là khi nhìn từ khu căn hộ du lịch.
NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas có đầy đủ các tiện ích nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế như Hồ bơi trực diện biển, khu công viên nước, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao (tennis, yoga…),Spa, câu lạc bộ, vườn thư giãn ngoài trời, bến thuyền kayak, nổi bật là khu ẩm thực, dịch vụ sôi động - nơi mang đến những trải nghiệm thú vị ngay trong khuôn viên dự án.

3. Aria Đà Nẵng Hotel & Resort | Website: http://charmington.org/aria-da-nang.html

Aria Đà Nẵng là siêu phẩm nghỉ dưỡng tại "Thủ phủ du lịch Đà Nẵng" với quy mô 7,5ha gồm 02 Block căn hộ 30 tầng, 02 Block Hotel 9 tầng & 28 Biệt thự biển đẳng cấp được thiết kế hiện đại với các tiện ích tối tân và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm 6 tổ hợp tiện ích hạng sang bao gồm: "tiếp đón – giải trí – phục hồi – trải nghiệm – giải tỏa – thể hiện", là nơi để tận hưởng cuộc sống và khẳng định đẳng cấp bản thân.
Không gian thiết kế mở, thoáng, sở hữu tầm nhìn không giới hạn. Từ bất kỳ đâu trong khu nghỉ dưỡng, du khách cũng đều có thể ôm trọn tầm nhìn hướng biển, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn màu xanh tươi mát, tận hưởng cuộc sống bằng mọi giác quan.
Phối cảnh dự án Aria Đà Nẵng Hotel & Resort
Aria Đà Nẵng Hotel & Resort mang "hơi thở" Địa Trung Hải với điểm nhấn là những con đường đá được phủ màu sắc rực rỡ của hoa cỏ miền nhiệt đới, tạo nên một không gian sống thanh nhã hòa quyện cùng hương vị biển dịu êm.
Chủ đầu tư dành hẳn 6000m2 để xây dựng sảnh chính đa chức năng mang phong cách tropical, tái hiện một khu rừng nhiệt đới xanh mát với thác nước trong nhà. Công viên và hồ bơi trung tâm rộng 8000m2 tạo nên không gian thư giãn lý tưởng. Bên cạnh đó là bể bơi vô cực, rooftop bar view biển, nhà hàng đại dương, trung tâm spa & gym…
Xu hướng 4N được hiểu cụ thể là: Nature (sống giữa thiên nhiên), Nation (trải nghiệm văn hóa đa dạng), Neo (sự hiện đại, tối tân) và Nude (không gian mở hiện đại).
Ở Aria Đà Nẵng, yếu tố thiên nhiên được thể hiện một cách hài hòa từ vị trí đến tiện ích. Không gian nghỉ dưỡng được bao quanh bởi núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và bãi biển Non Nước nên thơ. Dự án chọn riêng cho mình một vị thế kiêu hãnh giữa non nước hữu tình, ôm lấy một góc biển trời xanh ngát, bình yên. Với 70% diện tích mảng xanh toàn khu, du khách sẽ được đắm mình giữa cảnh quan thiên nhiên hài hòa và cảm nhận bầu không khí mát lành từ biển cả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà đầu tư lăm le lướt sóng cuối năm

10 năm tới vẫn có nhu cầu cao về nhà ở trung cấp và cao cấp